Master of Arts Program in Tourism and Hospitality Management
ภาษาไทย ชื่อเต็ม : หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและจิตบริการ
ปรัชญา :"เรียนรู้และสรรค์สร้างภูมิปัญญาอย่างรื่นรมย์
จุดเด่นของหลักสูตร
โดดเด่นทางด้านการพัฒนาจิตบริการภายใต้การบูรณาการหลักคิดและศาสตร์ท่องเที่ยวเชิงลึก เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย
หลักสูตรเหมาะกับใคร
1. นิสิตนักศึกษาจบใหม่ ที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ด้านการจัดการผลิตภัณฑ์และบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจิตบริการ และเป็นนักวิจัย นักวิชาการด้านการจัดการการท่องเที่ยว
2. พนักงานองค์กรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจิตบริการ เช่น โรงแรม สายการบิน บริษัทนำเที่ยว MICE
3. พนักงานในองค์การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ
รายวิชาที่น่าสนใจ
1. ผู้นำองค์กรจิตบริการแบบไทย
2. การพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจิตบริการ
3. การจัดการคุณภาพจิตบริการในวิถีไทย
4. การท่องเที่ยวเมืองและการสร้างถิ่นที่เชิงสร้างสรรค์
5. สหวิทยาการศึกษาในการจัดการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจิตบริการ
6. การตลาดเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจิตบริการ
รูปแบบการจัดการศึกษา
1. แผน ก แบบ ก2 (เรียนวันจันทร์-ศุกร์) เน้นการเรียนรายวิชาและทำวิจัย
- รายวิชาบังคับ จำนวน 15 หน่วยกิต
- รายวิชาเลือก จำนวน 9 หน่วยกิต
- รายวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จำนวน 4 หน่วยกิต
- วิทยานิพนธ์ จำนวน 12 หน่วยกิต
2. แผน ข (เรียนวันเสาร์-อาทิตย์) เน้นการเรียนรายวิชาและการค้นคว้าอิสระ
- รายวิชาบังคับ จำนวน 15 หน่วยกิต
- รายวิชาเลือก จำนวน 15 หน่วยกิต
- รายวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จำนวน 4 หน่วยกิต
- การค้นคว้าอิสระ จำนวน 6 หน่วยกิต
คุณสมบัติเฉพาะหลักสูตร
- มีประสบการณ์ทำงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาหลังจบปริญญาตรีมาอย่างน้อย 1 ปี หรือผ่านความเห็นชอบจากอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
- แผน ก แบบ ก2 90,000 บาท (แบ่งชำระเป็นภาคการศึกษา)
- แผน ข 210,000 บาท (แบ่งชำระเป็นภาคการศึกษา)
Master of Arts Program in Tourism and Hospitality Management
Main Objectives of the Curriculum
Intensive tourism study which integrates theory and practice as well as outstanding Thai hospitality development with modern technology 4.0.
Course Highlights
1. Tourism and Hospitality Industry Development
2. Multidisciplinary Studies in Tourism and Hospitality Industry Management
3. Tourist Behavior and Culture Analysis
4. Human Resources Management in Tourism and Hospitality Industry
Instruction Model
1. Plan A type A2 (Monday-Friday)
- Core courses 15 (15 credits)
- Elective courses 9 (9 credits)
- Non-credit courses 4 (4 credits)
- Thesis 12 (12 credits)
2. Plan B (Saturday-Sunday)
- Core courses 15 (15 credits)
- Elective courses 15 (15 credits)
- Non-credit courses 4 (4 credits)
- Independent study 6 (6 credits)
Student Admission
- At least 1 year of work experience or the decision of the committee.
Remark (if any)
- In case of number of students less than 5, the program may not open in the semester.
ค่าธรรมเนียมการศึกษาเหมาจ่ายตลอดหลักสูตร | ชั้นปีที่ 1 | ชั้นปีที่ 2 | การลงทะเบียนภาคเรียนฤดูร้อน และ หรือไม่สำเร็จการศึกษาและมีรายวิชาที่ต้องลงทะเบียน/ภาคเรียนละ | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ภาคเรียนต้น (1) | ภาคเรียนปลาย (2) | ภาคเรียนฤดูร้อน (3) | ภาคเรียนต้น (1) | ภาคเรียนปลาย (2) | ภาคเรียนฤดูร้อน (3) | ||
แผน ก แบบ ก2 | |||||||
90,000 | 22,500 | 22,500 | - | 22,500 | 22,500 | - | 2,300 |
แผน ข แบบ 3 ภาคการศึกษา (จัดการเรียนการสอนวันเสาร์-อาทิตย์) | |||||||
210,000 | 42,000 | 42,000 | 42,000 | 42,000 | 42,000 | 42,000 | 5,300 |