Master of Business Administration Program in Strategic Digital Business Management
ภาษาไทย ชื่อเต็ม : หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารธุรกิจดิจิทัลเชิงกลยุทธ์
จุดเด่นหลักสูตร
มุ่งเน้นผลิตบุคลากรเพื่อรองรับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีดิจิทัลและการบริหารจัดการที่ทันสมัย สามารถใช้ภาษาอังกฤษติดต่อสื่อสารได้อย่างสร้างสรรค์กับนานาประเทศ โดยการพัฒนาองค์ความรู้ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อบูรณาการเข้ากับหลักการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ สร้างสรรค์เป็นนวัตกรรมด้านการบริหารจัดการรูปแบบใหม่ที่สามารถขจัดกำแพงความแตกต่างของแต่ละวัฒนธรรมองค์กรและแต่ละหน่วยขององค์กรภายใต้จิตสำนึกในจรรยาบรรณและเทคโนโลยีดิจิทัลที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายไปใช้ สร้างบุคลิกภาพในการทำงานเป็นทีมและภาวะผู้นำในการจัดการได้อย่างลงตัว
รายวิชาที่น่าสนใจ
1. การบริหารและการประเมินเทคโนโลยีดิจิทัลเชิงกลยุทธ์
2. นวัตกรรมและการคิดเชิงออกแบบ
3. การบริหารจัดการการตลาดดิจิทัลและกระบวนการพัฒนาลูกค้า
4. ความเป็นผู้นำควอนตัมและการจัดการการเปลี่ยนแปลง
5. การจัดการธุรกิจดิจิทัล
6. การวิเคราะห์ธุรกิจ
7. ข้อมูลมหัตและวิทยาการข้อมูล การเรียนรู้ของเครื่อง และปัญญาประดิษฐ์
8. การวางแผนการใช้ทรัพยากรองค์กรและการจัดการกระบวนการธุรกิจเชิงกลยุทธ์
รูปแบบการจัดการศึกษา
1. แผน ก แบบ ก1 (เรียนวันจันทร์-ศุกร์) แบบ 2 ภาคการศึกษา เน้นการทำวิจัย
- รายวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จำนวน 4 หน่วยกิต
- วิทยานิพนธ์ จำนวน 36 หน่วยกิต
2. แผน ก แบบ ก2 (เรียนวันจันทร์-ศุกร์) แบบ 2 ภาคการศึกษา หรือ (เรียนวันเสาร์-อาทิตย์) แบบ 3 ภาคการศึกษาเน้นการเรียนรายวิชาและทำวิจัย
- รายวิชาบังคับ จำนวน 18 หน่วยกิต
- รายวิชาเลือก จำนวน 6 หน่วยกิต
- รายวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จำนวน 4 หน่วยกิต
- วิทยานิพนธ์ จำนวน 12 หน่วยกิต
3. แผน ข (เรียนวันเสาร์-อาทิตย์) แบบ 3 ภาคการศึกษา เน้นการเรียนรายวิชาและการค้นคว้าอิสระ
- รายวิชาบังคับ จำนวน 18 หน่วยกิต
- รายวิชาเลือก จำนวน 12 หน่วยกิต
- รายวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จำนวน 4 หน่วยกิต
- การค้นคว้าอิสระ จำนวน 6 หน่วยกิต
คุณสมบัติเฉพาะหลักสูตร
- สำหรับผู้สมัครเรียน แผน ก แบบ ก1 ต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือเทคโนโลยีสารสนเทศ
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
- 151,200 บาท (แบ่งชำระเป็นภาคการศึกษา)
Master of Business Administration Program in Strategic Digital Business Management
Main Objectives of the Curriculum
To produce graduates with up-to-date digital technology and business management who can use English as a global language, integrate business and strategic information technology management, create business administration innovations that can encompass diversity in organizational culture based on ethics and the sufficiency economy, and apply knowledge for the skills of leadership and teamwork.
Instruction Model
1.Plan A type A1
- Non-credit courses 4 (4-credit)
- Thesis 36 (36-credit)
2.Plan A type A2
- Core courses 18 (18-credit)
- Elective courses 6 (6-credit)
- Non-credit courses 4 (4-credit)
- Thesis 12 (12-credit)
3.Plan B
- Core courses 18 (18-credit)
- Elective courses 12 (12-credit)
- Non-credit courses 4 (4-credit)
- Independent Study 6 (6-credit)
Specific Requirements
For Plan A type A1, hold a bachelor’s degree in any field of business or information technology.
ค่าธรรมเนียมการศึกษาเหมาจ่ายตลอดหลักสูตร | ชั้นปีที่ 1 | ชั้นปีที่ 2 | การลงทะเบียนภาคเรียนฤดูร้อน และ หรือไม่สำเร็จการศึกษาและมีรายวิชาที่ต้องลงทะเบียน/ภาคเรียนละ | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ภาคเรียนต้น | ภาคเรียนปลาย | ภาคเรียนฤดูร้อน | ภาคเรียนต้น | ภาคเรียนปลาย | ภาคเรียนฤดูร้อน | ||
แผน ก แบบ ก1 (เรียนวันจันทร์-ศุกร์) และ แผน ก แบบ ก2 (เรียนวันจันทร์-ศุกร์) หรือ (วันเสาร์-อาทิตย์) | |||||||
151,200 | 37,800 | 37,800 | - | 37,800 | 37,800 | - | 3,800 |
แผน ก แบบ ก2 แบบ 3 ภาคการศึกษา (จัดการเรียนการสอนวันเสาร์-อาทิตย์) | |||||||
151,200 | 25,200 | 25,200 | 25,200 | 25,200 | 25,200 | 25,200 | 3,800 |
แผน ข แบบ 3 ภาคการศึกษา (จัดการเรียนการสอนวันเสาร์-อาทิตย์) | |||||||
151,200 | 25,200 | 25,200 | 25,200 | 25,200 | 25,200 | 25,200 | 3,800 |