ปรัชญา
ผลิตบัณฑิตผู้มีความรู้และมีทักษะทางด้านธุรกิจดิจิทัล ด้วยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการบริหารธุรกิจอย่างมีคุณภาพ คิดวิเคราะห์ ใฝ่รู้ ริเริ่มและพัฒนาสิ่งใหม่อย่างสร้างสรรค์ ปรับตัวตามสถานการณ์ได้ โดยมีคุณธรรม จริยธรรม และยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ
ความสำคัญ
หลายทศวรรษที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในการศึกษาระดับอุดมศึกษาตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงความทันสมัยให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งาน ดังนั้น ผู้ที่สามารถบูรณาการนำเทคโนโลยีและระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยมาประยุกต์ ปรับใช้ และช่วยในการวางแผนและการตัดสินใจในการบริหารงานทั้งภาคธุรกิจและภาครัฐได้อย่างถูกต้องรวดเร็วภายใต้นิยามคนเก่งและคนดี จึงกลายเป็นความต้องการของสังคมแห่งอนาคตที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วควบคู่กัน
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัล (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565) มุ่งพัฒนาและสร้างบัณฑิตที่มีลักษณะอันถึงประสงค์ตามผลการเรียนรู้ที่คาดหวังของทางหลักสูตร (Expected Learning Outcomes: ELOs) และให้เป็นไปตามกรอบคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ โดยนิสิตจะมีลักษณะดังนี้
ELO1: ตระหนักในคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ โดยการไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น
ELO2: สามารถอธิบายองค์ประกอบพื้นฐานของความรู้และทักษะด้านการจัดการธุรกิจดิจิทัล
ELO3: สามารถนำความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจ
ELO4: สามารถออกแบบระบบขั้นพื้นฐานทางด้านคอมพิวเตอร์และธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการภาครัฐและเอกชน
ELO5: สามารถพัฒนาและเพิ่มพูนความรู้ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและความก้าวหน้าของเทคโนโลยีด้วยตนเอง
ELO6: สามารถปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นทั้งในบทบาทผู้นำ สมาชิก หรือผู้ประสานงานได้