คณาจารย์
ผศ.ดร.วนาวัลย์ ดาตี้
Asst. Prof. Wanawan Doherty, Ph.D.
การศึกษา
- พ.ศ. 2540-2545 : Ph.D. (Mass Communication), The University of Alabama Tuscaloosa, USA.
- พ.ศ. 2534-2536 : นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (นิเทศศาสตรพัฒนาการ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- พ.ศ. 2525-2528 : นิเทศศาสตรบัณฑิต (ประชาสัมพันธ์ เอกโฆษณา) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประสบการณ์การทำงานวิชาการ
- พ.ศ. 2558 - ปัจจุบัน : รองประธานกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์เครือข่าย ภูมิภาค มหาวิทยาลัยนเรศวร
- พ.ศ. 2557 – ปัจจุบัน : กรรมการเสริมจริยธรรมการวิจัยในคน ชุดชีวการแพทย์ คณะกรรมการกลางพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในคน (วช.)
- พ.ศ. 2557 –ปัจจุบัน : กรรมการจริยธรรมการวิจัยในคน ชุดสังคมศาสตร์ และพฤติกรรมศาสตร์ คณะกรรมการกลางพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในคน (วช.)
- พ.ศ. 2554 - ปัจจุบัน : ประธานกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ กลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
- พ.ศ. 2548- ปัจจุบัน : กรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ กลุ่มสาขาวิชา วิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยนเรศวร
- พ.ศ. 2557– 2558 / 2559-2560 : หัวหน้าภาควิชานิเทศศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร
- พ.ศ. 2536 - ปัจจุบัน : อาจารย์ประจำสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ ภาควิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
- พ.ศ. 2536 : อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยรังสิต
ประสบการณ์การด้านการบริหาร
- พ.ศ. 2553- 2560 : ประธานหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการสื่อสาร
- พ.ศ. 2553 - 2555 : ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
- พ.ศ. 2548 - 2554 : หัวหน้าฝ่ายข่าวและรายการ สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยนเรศวร
- พ.ศ. 2548 - 2552 : รองคณบดีฝ่ายวิจัยและชุมชนสัมพันธ์ คณะวิทยาการ จัดการและสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
- พ.ศ. 2547 : รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะวิทยาการจัดการและ สารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
- พ.ศ. 2546 - 2548 : หัวหน้าสาขาการสื่อสารสารมวลชน
ประสบการณ์การทำงาน
- พ.ศ. 2532 - 2533 : เลขานุการผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาชัย จ.สมุทรสาคร
- พ.ศ. 2530 - 2531 : เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย
- พ.ศ. 2529 - 2530 : บัณฑิตอาสาสมัครสาธารณสุข มหาวิทยาลัยมหิดล
งานวิจัย
- พ.ศ. 2560 : การวิจัยเรื่อง การสื่อสารองค์กร ความหมาย แนวคิด ทฤษฎี และการประยุกต์ใช้
- พ.ศ. 2558 : ร่วมวิจัยเรื่องการประเมินความสัมพันธ์กับชุมชนรอบโรงไฟฟ้า ปี 2558
- พ.ศ. 2556 : ร่วมวิจัยเรื่องการประเมินความสัมพันธ์กับชุมชนรอบโรงไฟฟ้า ปี 2556
- พ.ศ. 2555 : การวิจัยเรื่อง การสื่อสารภาพลักษณ์ตราสินค้าของผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี (ประเภทอาหาร) ที่ประสบความสำเร็จในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง
- พ.ศ. 2553 : การวิจัยเรื่อง ภาพลักษณ์องค์กรกับการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ของประชาชนในเขตภาคเหนือตอนล่าง
- พ.ศ. 2552 : การวิจัยเรื่อง กลยุทธ์การสื่อสารภาพลักษณ์ขององค์กร กรณีศึกษา บริษัท ประกันชีวิตชั้นนำในประเทศไทย
- พ.ศ. 2551 : การวิจัยเรื่อง การสื่อสารภายในองค์กร: ปัจจัยเอื้อความสำเร็จในการ สร้างประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรระดับประเทศ
- พ.ศ. 2550 : หัวหน้าโครงการการวิจัยศึกษาทัศนคติ พฤติกรรม ความต้องการและความพึง พอใจของผู้ฟังที่มีต่อลักษณะและรูปแบบของรายการวิทยุคลื่น FM. 107.25 MHz. สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยนเรศวร
- พ.ศ. 2549 : ร่วมวิจัยโครงการศึกษารูปแบบการดำเนินการเพื่อถ่ายโอนภารกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระดับพื้นที่
- พ.ศ. 2549 : ร่วมวิจัยงานการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการทุ่งทะเลหลวง(แก้ม ลิง) จ. สุโขทัย (หัวหน้าส่วนงานมวลชนสัมพันธ์)
- พ.ศ. 2548 : ร่วมวิจัย โครงการศึกษาการตรวจสอบโดยสังคม: เครื่องมือด้านการบริหาร จัดการเพื่อการลดความยากจนและเพิ่มความเข้มแข็งชุมชนในประเทศไทย กรณีศึกษา จังหวัดพิจิตร
บทความวิชาการ
- นริศ สุคันธวรัตน์ และวนาวัลย์ ดาตี้. (2560). กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์สถานศึกษา อาชีวศึกษา ตามกรอบแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคม, วารสารวิทยาการจัดการสมัยใหม่. ปีที่ 10, ฉบับที่ 1,หน้า 115-137.
- Doherty, W. (2016). Brand Image Communication of Successful Small and Medium Enterprises (food products) in Lower Northern of Thailand. Proceeding of 2016, International Conference For Academic Disciplines, Rome, Italy, Nov. 15-18, 2016.
- ปิ่นปินัทธ์ สัทธรรมนุวงศ์ และวนาวัลย์ ดาตี้. (2558). ถอดรหัสวงจรชีวิตตราสินค้า. วารสาร บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร. ปีที่ 10, ฉบับที่ 1, หน้า 15-27
- สุวารีย์ วงศ์วัฒนา, อนุ เจริญวงศ์ระยับ และ วนาวัลย์ ดาตี้. (2557). รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้าง เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ. Rajabhat Journal of Sciences, Humanities and Social Sciences, ปีที่ 15, ฉบับที่ 1, หน้า 121-137.
- วนาวัลย์ ดาตี้. (2555). สื่อสังคมกับนักประชาสัมพันธ์: โอกาสและความท้าทาย, จุดเปลี่ยนของการ สื่อสาร, หน้า 24-26, กรุงเทพมหานคร: สมาคมประชาสัมพันธ์ไทย.
- Doherty, W. (2011). Corporate Image Communication Strategies: A Case Study of Life Insurance Companies in Thailand. Proceeding of 2011 International Conference on e-Commerce, e- Administration, e-Society, e-education, and e-Technology, Japan, Jan.18- 20, 2011, Published by Knowledge Association of Taiwan.
- ศศินิภา ทิวาลัย, วศิน เหลี่ยมปรีชา และวนาวัลย์ ดาตี้. (2554). ผลกระทบของการใช้ระบบการ บริหารลูกค้าสัมพันธ์ออนไลน์ของกิจการโรงแรม, วารสารนเรศวรพะเยา ปีที่ : 4 ฉบับที่ : 1 หน้า 38-46.
- วนาวัลย์ ดาตี้. (2554). สื่อใหม่: โอกาสหรือวิกฤตขององค์กร? ยุทธศาสตร์สื่อสารองค์กรให้เกิด ประสิทธิภาพและ นวัตกรรมทางการประชาสัมพันธ์, หน้า 22-25, กรุงเทพมหานคร: สมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย.
- วนาวัลย์ ดาตี้. (2554). การสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลงองค์กร. วารสารมหาวิทยาลัยนเรศวร, ปีที่19 ฉบับที่ 3 กันยายน – ธันวาคม, หน้า100-107.
- Doherty, W. (2009). Organizational Communication: a supportive factor for success in creating more competitive organizations in Thailand. In Chow, J (Ed.), Proceedings of 2009 International Conference on Economics, Business management and marketing, Singapore, Oct. 9-11, 2009.(pp. 37-41).Singapore: IACSIT Publishing.
- วนาวัลย์ ดาตี้. (2552). กว่าจะมาเป็นภาพลักษณ์องค์กร: ความหมาย แบบจำลอง และกลยุทธ์การ สื่อสาร. วารสารมหาวิทยาลัยนเรศวร, ปีที่ 7 ฉบับที่ 2 พฤษภาคม-สิงหาคม, หน้า170-176
เกียรติประวัติ
-
ความเชี่ยวชาญ
-
ความสนใจ
-