วันที่ 1 ตุลาคม 2546 คณะอนุกรรมการสถาบันประจำมหาวิทยาลัย
(อ.ก.ม.) เห็นชอบให้จัดตั้ง คณะใหม่ คือคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ (ชื่อเดิมของคณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร) โดยแยกออกจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เดิม
ภาษาไทย ชื่อเต็ม : วิทยาศาสตรบัณฑิต (นวัตกรรมและการตลาดเชิงสร้างสรรค์)
ภาษาไทย ชื่อย่อ : วท.บ. (นวัตกรรมและการตลาดเชิงสร้างสรรค์)
ภาษาอังกฤษ ชื่อเต็ม : Bachelor of Science (Innovation and Creative Marketing)
ภาษาอังกฤษ ชื่อย่อ : B.S. (Innovation and Creative Marketing)
หลักสูตรนวัตกรรมและการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Innovation and Creative Marketing) เป็นหลักสูตรใหม่ของคณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวรซึ่งได้ถูกออกแบบหลักสูตรมาเพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ที่ตอบสนองต่อความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบันและอนาคต โดยมุ่งผลิตบัณฑิตให้หยั่งรู้อนาคตสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างเหนือชั้นด้วยนวัตกรรมและการตลาดเชิงสร้างสรรค์ ผู้เรียนสามารถปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ทำให้เป็นผู้ที่เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง (Lifelong Learner)
จุดเด่นของหลักสูตรเป็นการเรียนการสอนเป็นแบบ Active learning ที่มุ่งให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง มีการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย เช่น การทำโครงงานจากสถานการณ์จริงให้ออกมาเป็นรูปธรรม การเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ โดยเฉพาะภาคปฎิบัติผู้เรียนจะได้ประสบการณ์จริงจากผู้เชี่ยวชาญในระดับแนวหน้าของประเทศ
โครงสร้างหลักสูตร
แผนการเรียน
คำอธิบายรายวิชา