ประวัติของคณะฯ

วันที่ 1 ตุลาคม 2546 คณะอนุกรรมการสถาบันประจำมหาวิทยาลัย
(อ.ก.ม.) เห็นชอบให้จัดตั้ง คณะใหม่ คือคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศศาสตร์ (ชื่อเดิมของคณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร) โดยแยกออกจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เดิม

คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร
  • Address:99 หมู่ 9 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง
    จ.พิษณุโลก 65000
  • Phone:055964949
  • Email: info_bec@nu.ac.th

Education

<
No. Degree Major University
1 ปริญญาตรี
2 ปริญญาโท

Selected Publications

Topic
ทัศนศิลป์วิจักษณ์ภาพถ่ายอาหารในพระราชนิยม “กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน” (Art appreciation of food photography in the Royal style “The appreciation of Food and Dessert verse” ) ในการประชุมวิชาการระดับชาติ วิจัย และงานสร้างสรรค์ศิลปกรรมสถาปัตยกรรม ครั้งที่ 5 การสร้างสรรค์ในยุคอุบัติใหม่ ; 18 ธันวาคม 2563; มหาวิทยาลัยนเรศวร. พิษณุโลก, มหาวิทยาลัยนเรศวร.; 2563, p272 - 285.
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย เรื่อง ทำงานด้วย-หัว-ใจ Working with head and heart นำเสนอในงานนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ “วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม บนความแตกต่าง” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 28 -30 เมษายน 2558
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย “กระบวนเภรี” นำเสนอในงานนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ “ผสานทำนอง ครรลองชีวิต”The Hamony of Life ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 19 - 21 เมษายน 2559
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย “คเณศจตุรถี” นำเสนอในงานนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ “ผสานทำนอง ครรลองชีวิต”The Hamony of Life ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 19 - 21 เมษายน 2559
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย “แฮงค์ – เอ้าท์” นำเสนอในงานนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ “ผสานทำนอง ครรลองชีวิต”The Hamony of Life ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 19 - 21 เมษายน 2559
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย “แสงสว่างแห่งความหวัง” นำเสนอในงานนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ “ผสานทำนอง ครรลองชีวิต”The Hamony of Life ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 19 - 21 เมษายน 2559
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย “กลางกรุง” นำเสนอในงานนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ “ผสานทำนอง ครรลองชีวิต”The Hamony of Life ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 19 - 21 เมษายน 2559
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย ชื่อภาพ ชีวิตขาขึ้น นำเสนอในงานนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ “อยู่อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ”The Harmony with Nature ณ Communication Arts Gallery วันที่ 27 - 29 เมษายน 2559
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย เรื่อง รัตติกาลวาณิช นำเสนอในงานการแสดงนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติเรื่อง อุดมการณ์ ความเชื่อ ศรัทธาและวิถีชีวิต (Ideology, believe, faith, and way of life) ณ หอศิลปะมหาวิทยาลัยรังสิต อาคารดิจิทัล มัลติมีเดีย วันที่ 23 -24 เมษายน 2558
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย เรื่อง จัตุรัสแห่งความอร่อย (Stall of Deliciousness) นำเสนอในงานนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ “วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม บนความแตกต่าง” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 28 -30 เมษายน 2558
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย เรื่อง สามล้อปั่น คู่ใจ บันไดคู่ชีวี Rickshaw นำเสนอในงานนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติ “วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม บนความแตกต่าง” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร วันที่ 28 -30 เมษายน 2558
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย เรื่อง ขับเคลื่อนชีวิต Driven Life นำเสนอในงานการแสดงนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติเรื่อง อุดมการณ์ ความเชื่อ ศรัทธาและวิถีชีวิต (Ideology, believe, faith, and way of life) ณ หอศิลป์แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต อาคารดิจิทัล มัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยรังสิต กทม. วันที่ 23 -24 เมษายน 2558
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย เรื่อง พัก กาย ใจ Relaxing time นำเสนอในงานการแสดงนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติเรื่อง อุดมการณ์ ความเชื่อ ศรัทธาและวิถีชีวิต (Ideology, believe, faith, and way of life) ณ หอศิลป์แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต อาคารดิจิทัล มัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยรังสิต กทม. วันที่ 23 -24 เมษายน 2558
ผลงานสร้างสรรค์ประเภทภาพถ่าย เรื่อง หลาย(วิถี)ชีวิต Lifestyle diversity นำเสนอในงานการแสดงนิทรรศการภาพถ่ายนานาชาติเรื่อง อุดมการณ์ ความเชื่อ ศรัทธาและวิถีชีวิต (Ideology, believe, faith, and way of life) ณ หอศิลป์แห่งมหาวิทยาลัยรังสิต อาคารดิจิทัล มัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยรังสิต กทม. วันที่ 23 -24 เมษายน 2558
Interests

1.การสร้างสรรค์สื่อใหม่   
2.การถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว
3.วาทวิทยาและการนำเสนอในรูปแบบต่างๆ
4.Cyber Space Communication


 


                

Research

No Topic
1 การจัดแสงสำหรับงานผลิตรายการโทรทัศน์ 
2 กระบวนการสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาสู่การเป็นโฆษณายอดเยี่ยมของไทย (Thailand Top Advertising)  
3 การสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย สะท้อนแนวคิดและมุมมองของผู้คนและปราชญ์ในชุมชน”