Master of Science Program in Innovative Intelligence Marketing and Data Sciences (Multidisciplinary)
ภาษาไทย ชื่อเต็ม : หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการตลาดอัจฉริยะเชิงนวัตกรรมและวิทยาการข้อมูล (พหุวิทยาการ)
จุดเด่นหลักสูตร
เป็นหลักสูตรสหวิทยาการที่ผสมผสานความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เข้ากับการบริหารธุรกิจ เพื่อผลิตมหาบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการเป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี สามารถคาดการณ์และปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และมีความคิดสร้างสรรค์ในการประกอบธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ และธรรมาภิบาล โดยสามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม ไปใช้ประโยชน์เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันในการดำเนินธุรกิจ
รายวิชาที่น่าสนใจ
1. นวัตกรรม และการออกแบบธุรกิจ
2. การประเมินนวัตกรรม และธุรกิจ
3. การจัดการเทคโนโลยีและทรัพย์สินทางปัญญา
4. การจัดการข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อการตัดสินใจ
รูปแบบการจัดการศึกษา
1. แผน ก แบบ ก1 (เรียนวันจันทร์-ศุกร์) เน้นการทำวิจัย
- รายวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จำนวน 5 หน่วยกิต
- วิทยานิพนธ์ จำนวน 36 หน่วยกิต
2. แผน ก แบบ ก2 (เรียนวันจันทร์-ศุกร์) เน้นการเรียนรายวิชาและทำวิจัย
- รายวิชาบังคับ จำนวน 18 หน่วยกิต
- รายวิชาเลือก จำนวน 6 หน่วยกิต
- รายวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จำนวน 5 หน่วยกิต
- วิทยานิพนธ์ จำนวน 12 หน่วยกิต
3. แผน ข (เรียนเสาร์-อาทิตย์) เน้นการเรียนรายวิชาและการค้นคว้าอิสระ
- รายวิชาบังคับ จำนวน 18 หน่วยกิต
- รายวิชาเลือก จำนวน 12 หน่วยกิต
- รายวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จำนวน 5 หน่วยกิต
- การค้นคว้าอิสระ จำนวน 6 หน่วยกิต
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร แผน ก แบบ ก1 และ แผน ก แบบ ก2 120,000 บาท (แบ่งชำระเป็นภาคการศึกษา)
แผน ข 200,000 บาท (แบ่งชำระเป็นภาคการศึกษา)
ค่าธรรมเนียมการศึกษาเหมาจ่ายตลอดหลักสูตร | ชั้นปีที่ 1 | ชั้นปีที่ 2 | การลงทะเบียนภาคเรียนฤดูร้อน และ หรือไม่สำเร็จการศึกษาและมีรายวิชาที่ต้องลงทะเบียน/ภาคเรียนละ | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ภาคเรียนต้น | ภาคเรียนปลาย | ภาคเรียนฤดูร้อน | ภาคเรียนต้น | ภาคเรียนปลาย | ภาคเรียนฤดูร้อน | ||
แผน ก แบบ ก1 และ แผน ก แบบ ก2 แบบ 2 ภาคการศึกษา (จัดการเรียนการสอนวันจันทร์-วันศุกร์) | |||||||
120,000 | 30,000 | 30,000 | - | 30,000 | 30,000 | - | 3,000 |
แผน ข แบบ 3 ภาคการศึกษา (จัดการเรียนการสอนวันเสาร์-อาทิตย์) | |||||||
200,000 | 40,000 | 40,000 | 40,000 | 40,000 | 40,000 | - | 4,900 |
Master of Science Program in Innovative Intelligence Marketing and Data Sciences (Multidisciplinary)
Instruction Model
Plan A, Type A1 (Monday - Friday)
- Non-credit courses (5-credit)
- Thesis (36-credit)
Plan A type A2 (Monday - Friday)
- Core courses (18-credit)
- Elective courses (6-credit)
- Non-credit courses (5-credit)
- Thesis (12-credit)
Plan B (Saturday-Sunday)
- Core courses (18-credit)
- Elective courses (12-credit)
- Non-credit courses (5-credit)
- Independent Study (6-credit)
Coursework
Plan A, Type A1
- Thesis
816571 Thesis 1, Type A 1
816572 Thesis 2, Type A 1
816573 Thesis 3, Type A 1
816574 Thesis 4, Type A 1
- Non-credit courses
816501 Research Methodology in Science and Technology
816502 Seminar 1
816503 Seminar 2
Plan A type A2
- Core courses
816511 Intelligent Marketing and Digital Economy
816512 Customer Centric Technology and Innovation
816513 Project Feasibility Study and Evaluation
816521 Design Thinking and Business Innovation Development
816522 Artificial Intelligence and Smart Business
816531 Data Science and Business Forecast
- Elective courses
816514 Virtual Presentation
816515 Metaverse Marketing
816516 Logistics System and Supply Chain Management
816517 Technology and Intellectual Properties Management
816523 Advanced Artificial Intelligence for Businesses
816524 FinTech and Blockchain for Business Innovation
816525Digital Transformation
816532 Innovative System Design and Application
816533 Technological Innovation
816534 Data Visualization and Narratives
816535 Advanced Data Science for Business
- Thesis
816581 Thesis 1, Type A 2
816582 Thesis 2, Type A 2
816583 Thesis 3, Type A 2
- Non-credit courses
816501 Research Methodology in Science and Technology
816502 Seminar 1
816503 Seminar 2
Plan B
- - Core courses
816511 Intelligent Marketing and Digital Economy
816512 Customer Centric Technology Innovation
816513 Project Feasibility Study and Evaluation
816521 Design Thinking and Business Innovation Development
816522 Artificial Intelligence and Smart Business
816531 Data Science and Business Forecast
- - Elective courses
816514 Virtual Presentation
816515 Metaverse Marketing
816516 Logistics System and Supply Chain Management
816517 Technology and Intellectual Properties Management
816523 Advanced Artificial Intelligence for Businesses
816524 FinTech and Blockchain for Business Innovation
816525 Digital Transformation
816532 Innovative System Design and Application
816533 Technological Innovation
816534 Data Visualization and Narratives
816535 Advanced Data Science for Business
- - Independent Study
816591 Independent Study 1
816592 Independent Study 2
- - Non-credit courses
816501 Research Methodology in Science and Technology
816502 Seminar 1
816503 Seminar 2
Total tuition fee | First year | Second year | Summer courses and/or Not graduate and has a remaining course to register (Baht per credit) | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|
First semester (1) | Second semester (2) | Summer (3) | First semester (1) | Second semester (2) | Summer (3) | ||
(Plan A type A1 and Plan A type A2 (Monday - Friday)) | |||||||
120,000 | 30,000 | 30,000 | - | 30,000 | 30,000 | - | 3,000 |
(Plan B type 3 semesters (Saturday-Sunday)) | |||||||
200,000 | 40,000 | 40,000 | 40,000 | 40,000 | 40,000 | - | 4,900 |